ลดน้ำหนัก อยู่ที่ใจ และพฤติกรรม 

การที่เพื่อนๆ อยากลดน้ำหนักนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่แค่การกิน การนอน การออกกำลังกาย นะ อีกอย่างที่สำคัญมาก คือ ใจ ที่มีเป้าหมายและมุ่งมั่นจะทำมันจริงๆต่างๆหากละ 

วันนี้เรามาดูวิธีการ ลดน้ำหนัก ทำไมต้องขึ้นอยู่กับใจด้วย 

การตั้งเป้าหมายและลงมือทำมันนั้นเอง 

การเริ่มต้นในการลดน้ำหนักที่ดีคือการที่เพื่อนๆ มีความตั้งใจที่จะทำมันจริงๆ เพราะการลดน้ำหนักใครๆก็พูดกันได้ว่าจะลด แต่การที่จะทำได้ มันต้องอยู่ที่ใจที่วางเป้าหมายไว้และลงมือทำจริงๆ ไม่ใช่บอกว่าวันนี้ลดน้ำหนัก พรุ่งนี้เผลอกินนู้นนี้ไป แล้วค่อยถัดวันไปเพื่อเริ่มลดน้ำหนักใหม่ อันนี้แสดงว่าใจเพื่อนๆยังพร้อมที่จะลุยกับการลดน้ำหนักจริงๆนะ เพราะฉะนั้น ตั้งเป้า จดสัดส่วน ชั่งน้ำหนัก และเริ่มบันทึกว่าเรากินอะไรไปในแต่ละวันบ้าง

ใจต้องนิ่ง เพราะการที่เพื่อนๆ เริ่มมีความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักและเริ่มบอกคนรอบข้างแล้ว คนรอบข้างเราเนี้ยละ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อนฝูงหรือ คนทำงานด้วย ก็พยายามจะชวนกินนู้นกินนี่ หรือบางทีก็บอกว่าเราไม่ต้องลดหรือทำไม่ได้หรอก เพราะฉะนั้นใจเพื่อนๆต้องนิ่ง ถึงจะมีคนค่อยกวนหรือมีอุปสรรคบางก็ต้องใจนิ่งและดำเนินการลดน้ำหนักต่อ หากเราต้องสังคมเราก็ยังสามารถไปได้ เพียงแต่ดูเรื่องอาหารการกินให้ได้ดีและระวังไม่ให้ตัวเองกินเยอะหรือกินอาหารไม่มีประโยชน์ก็พอ

ใจร้อนไปไม่ใช่เรื่องดี การที่เพื่อนๆจะลดน้ำหนักการที่เพื่อนๆร้อนอยากเห็นผล 3 วัน 5 วัน 7 วัน มันไม่ใช่เรื่องปกตินะ เพราะการที่เพื่อนๆน้ำหนักขึ้นมาได้ขึ้นมาเพียงไม่กี่วัน และหากต้องการจะลดก็ไม่ใช่จะลดใน วัน หรือสองวันหรอก นะ บางคนที่ใจร้อนมากๆอยากให้น้ำหนักลงเร็วๆ ก็ไปเลือกวิธีการลดแบบผิดๆไม่ว่าจะไปพึ่งยาลดความอ้วน หรือ กินอาหารแล้วล้วงคอให้อาเจียน ออกมา สิ่งเรานี้ไม่ดีกับร่างกายและสุขภาพมากๆนะ ทางทีดีให้ใจเย็นๆ ค่อยๆลด ค่อยๆเป็นค่อยๆไป กับการลดน้ำหนักดีกว่า เพราะมันจะดีกับร่างกายของเรามากที่สุด 

ใจที่ท้อแท้ อย่างที่บอกหากเพื่อนๆประสบกับการลดน้ำหนักเท่าไรไม่ลง ลองหันมาดูว่าการที่เราลดนั้นถูกแล้วหรือยัง เพื่อนๆอาจจะใช้วิธีผิดๆในการลดอยู่ก็ได้ หรือบางคนที่ทำถูกต้องแล้ว แต่ลดน้ำหนักแล้วไม่ได้อย่างใจหวัง ก็อย่าเพิ่งท้อแท้การที่เรากินจนสะสมเป็นไขมันได้ขนาดนี้ มันก็ต้องใช้เวลากันบางที่จะต้องเผาผลาญออกไป ดังนั้น อย่าท้อแท้และให้กำลังใจตัวเอง ถ้าคุณตั้งใจลดจริงยังคุณก็จะทำได้อย่างแน่นอน

 

สนับสนุนโดย  เว็บพนันออนไลน์